Gullni Laugavegurinn og tillitslausi fįbjįninn.

Ég bż viš Hlandrennuna ķ Reykjavķk, žaš sem einu sinni var ašal verslunargata höfušborgar Ķslands og yndi allra sem um borgina litlu fóru. Gatan heitir Laugavegurinn en skal meš réttu kallast Gullni Laugavegurinn eša Hlandrennan, žvķ žar mķga menn nś hvar sem žeim sżnist og skila öšrum lķkamsvessum og lyktar nś allt eftir žvķ.

Žaš sem einu sinni var hįgata borgarinnar og sómi, er nś oršiš hiš višurstyggilegasta gettó og žaš žrįtt fyrir aš meirihluti borgarbśanna viršist ekki hafa viljaš aš žaš sé svo. Af hverju hefur žaš žį gerst aš ein fallegasta og skemmtilegasta gata höfušborgarinnar er oršin aš hlandrennu meš tilheyrandi óžef og višbjóši? Svariš er skipulagsmistök, embęttismannaafglöp og algerlega misskilin frjįlshyggja; ķ einu orši sagt stjórnunarmistök.

Žaš fer saman aš žegar reist var verslunarmišstöš viš Kringlumżrarbraut (aš ekki sé talaš um byggingu annarrar verslunarmišstöšvar ķ Kópavoginum) versnaši hagur žeirra er rįku verslun viš Laugaveginn. Eitt atriši sem bent hefur veriš į er žaš óžolandi misręmi milli hverfa borgarinnar aš taka gjald fyrir bķlastęši einungis mišborginni, ž.e. viš Laugaveg og nęrliggjandi götur (žetta hefur svo versnaš nżlega žar sem nś er fariš aš taka gjald fyrir bķlastęši ķ ķbśšargötum hverfisins eins og į Grettisgötu, Njįlsgötu o.s.frv.). Žetta er svo heimskuleg stjórnunarstefna aš žaš tekur ekki nokkru tali. Vel MĮ vera aš žegar Laugavegurinn var verslunargata, aš žį hafi žaš veriš skynsamlegt aš stemma stigu viš žeim tķma sem menn lögšu bķlum sķnum ķ stęši. Žaš, aš eftir žvķ sem verslun og önnur žjónustu hefur yfirgefiš mišborgina, aš žį hafi borgaryfirvöld įkvešiš aš fjölga gjaldstęšum er furšulegra en vel flestir fį skiliš.

Žaš var alla vega klįrt mįl aš verslun bar sig ekki eins vel og įšur viš Laugaveginn. Eigendur fasteignanna voru, hins vegar (og eru), tregir til aš lękka leiguveršiš. Raunin varš žvķ sś aš ę fleiri verslunarhśsnęšum var breytt ķ veitingastaši, sérstaklega vķnveitingastaši; menn žurfa jś ekki bķlastęši žegar žeir ętla į fyllerķ.

Einhverjum snillingnum hjį Skipulagsrįši Reykjavķkurborgar datt žvķ ķ hug aš nefna Laugaveginn og nįlęgar götur “Mišborg” (sjį kort) og leifa opnun vķnveitingastaša į žvķ svęši įn nokkurra grenndarkynninga og įn žess aš ķbśar og fasteignaeigendur į svęšinu hafi nokkuš um žaš aš segja. Ekkert tillit er heldur tekiš til žess hvort Laugavegurinn žoli žaš įlag sem 25 žśsund drykkjuhrśtar skapa um hverja einustu helgi. Žiš sem hafiš fariš į śtihįtķš vitiš hvernig įstandiš er um, og sérstaklega, eftir slķkar samkomur – žannig er įstandiš į Laugaveginum um hverja einustu helgi! Žaš er ekkert reynt til žess aš dreifa žeim mannfjölda sem vill “skemmta sér”; žvert į móti, er meš žvķ aš skilgreina žetta svęši “Mišborg” og leifa žar, en ekki annars stašar, opnun vķnveitingastaša, veriš aš smala öllum mķgandi fyllibyttum höfušborgarsvęšisins į einn lķtinn reit ķ borginni – tęr snilld!

midborg.jpg

Žaš er sama viš hvern ég ręši, žaš er sama hvar ég hef komiš – ég veit ekki til žess aš nokkurs stašar ķ veröldinni višgangist annaš eins gešveikis fyllerķs įstand og skapast ķ mišborg Reykjavķkur um hverja einustu helgi – og žaš įn žess aš nokkur meirihluti vilji žaš, en bara af žvķ aš einhverjir embęttismenn setja nišur rauša lķnu į blaš og įkveši aš einungis žar sé ķ lagi aš opna vķnveitingastaši og žvķ séu allt of margir stašir į allt of litlu svęši. Žaš, įsamt žvķ, aš ekki viršist vilji rįšamanna til aš framfylgja lögum og reglum, eins og t.d. žvķ aš koma ķ veg fyrir aš menn mķgi žar sem žeim sżnist, lįti ófrišlega, nś eša séu įberandi drukknir į almannafęri.

Vitiš žaš, kęru Ķslendingar: ef aš žiš eruš gröm yfir žvķ aš kerfiš ekki virki, žį skuluš žiš lķta til grundvallaratrišanna. Annaš hvort į aš fara aš lögum (og ber lögreglu aš sjį til žess aš svo sé gert) eša žaš er ekki gert. Ef aš žaš er ķ lagi aš brjóta lög og reglur meš žvķ aš öskra og mķga žar sem manni sżnist – žį er alveg eins ķ lagi aš brjótast inn og stela. Žaš skiptir nefnilega ekki mįli hvaša lög mašur brżtur – heldur hvort mašur brżtur lög. bill1_909517.jpg

Ķslendingar eru, margir hverjir, tillitslausir fįbjįnar og hugsa um žaš eitt aš eitthvaš gagnist sér. Ef aš ég vil drekka, ef aš ég vil öskra ef aš ég žarf aš mķga – žį geri ég žaš žegar og žar sem mér sżnist. Žaš er lķtill agi ķ žessu žjóšfélagi og lķtil viršing fyrir lögunum. Ef aš ÉG žarf aš leggja bķl mķnum žį legg ÉG bķl mķnum žar sem mér sżnist! Žaš sem er svo verst ķ žessu er aš menn komast upp meš žetta og žaš grefur undan žvķ aš žeir sem taka tillit til annarra og hafa viršingu fyrir lögunum sjįi tilgang meš žvķ. Ég hef, hvaš eftir annaš, séš lögreglubķla aka fram hjį klįrlega ólöglega lögšum bķlum įn žess aš viškomandi lögreglumenn hafi skeytt žvķ hinu minnsta. Rétt eins og žaš vęri ekki ķ žeirra verkahring aš framfylgja žessum lögum, eša aš žetta vęri ekki lögbrot. Žetta er einnig oršiš žannig aš mašur hikar viš aš hringja žaš inn til lögreglu ef aš mašur veršur vitni aš lögbroti. Viš žekkjum flest dęmi um aš lögregla kemur seint į stašinn ef aš hśn žį kemur og ekkert er raunverulega gert. Ég hef tekiš dęmi hér į sķšunni og heyrši eitt sķšast ķ dag žegar mašur varš vitni aš innbroti og hringdi žaš inn en lögregla kom rśmum hįlftķma sķšar į stašin og gerningsmennirnir aš sjįlfsögšu žį, fyrir löngu į bak og burt.

Afleyšingin af žessu er sišrof, žar sem hver trešur į öšrum og engin tillitssemi eša samkennd rķkir og fólk hefur enga trś į lögunum eša žvķ aš žau haldi – afleyšingin er Ķsland įriš 2009 – verši ykkur aš góšu!bill2_909516.jpg


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd:

Margt til ķ žessu hjį žér. Fįrįnleg stefna borgaryfirvalda ķ mįlefnum elsta hluta Reykjavķkur til margra įra er bśin aš eyšileggja lķfvęnleika og sjarma stašarins.

, 14.9.2009 kl. 00:07

2 Smįmynd: Valdi Sturlaugz

Žaš er leišinlegt hvernig laugavegurinn er oršinn.  Žvķ mišur er svipaša sögu aš segja um flestar mišborgir sem ég hef heimsótt.  Žetta er ekki sér-Reykvķkst fyrirbęri. 

Žegar ég bjó viš Laugaveg fyrir 30 įrum var fariš aš bera į žessum vanda.  Žś mįtt kalla žetta sķšrof, en ég ég veit žó ekki til žess aš žjóšin hafi nokkurn tķma kunnaš aš gęta hófs ķ drykkju eša öšru.  Spurninging er žvķ: Af hverju sišROF?  Žetta gefur til kynna aš viš höfum įšur veriš hófsöm žjóš. 

Valdi Sturlaugz, 14.9.2009 kl. 02:12

3 Smįmynd: Žór Ludwig Stiefel TORA

Jį Valdi ég valdi orš mķn vandlega og er ekki aš fullyrša eitthvaš śt ķ blįinn.

Byrjum į fullyršingu žinni um aš svipaša sögu sé aš segja um flestar mišborgir sem žś hefur heimssótt.

Ég hef bśiš ķ Kaupmannahöfn (og er reyndar nżkominn til baka) ég hef veriš ķ flestum höfušborgum vestur Evrópu og New York Boston og Orlando. Ég hef skrifaš um žetta įšur hér į blogginu og žar hafa lesendur sett inn athugasemdir um aš žeir žekki žetta ekki frį Įstralķu og Nżja Sjįlandi. Ég hef talaš viš fólk sem hefur bśiš stórborgum ķ Asķu og lżsa menn gangstéttum, t.d. ķ Singapśr og flestum borgum Japan og Thailandi sem nįnast flķsalögšum og TANDURHREINUM. Žaš er almennt aš menn mķga ekki į almannafęri og vķšast hvar eru višurlög viš slķkum óžrifnaši og viršingarleysi og žvķ er fylgt eftir. Afleišingin er aš mönnum dettur žaš einfaldlega ekki ķ hug sem möguleika aš mķga į almannafęri, hvaš žį heldur ķ anddyri hśsa. Žaš er einnig athugunarvert aš fylgjast meš ķslendingum ķ erlendum stórborgum en žar taka žeir aš haga sér almennilega vegna žess aš žį grunar aš žar hafi žaš afleišingar aš mķga žar sem žeim barasta sżnist.

Ég ętla žvķ aš leyfa mér, Valdi, aš fullyrša aš svipaša sögu megi einmitt alls ekki segja um flestar mišborgir sem ég hef heimsótt eša heyrt af; spurning hvar žś hefur veriš?!?

Žetta meš sišrofiš felst ķ žvķ sem ég var aš segja og hefur aš gera meš vanviršingu fyrir lögum almennt og žį sérstaklega žegar lögregluyfirvöld, annaš hvort geta ekki eša nenna framfylgja lögunum. Žį myndast žetta "mentalitet" sem segir: af hverju į ég aš hegša mér almennilega, af hverju į ég ekki aš tala ķ farsķmann žegar ég er aš keyra, af hverju į ég aš leita aš bilastęši žegar menn komast upp meš žaš aš leggja bķl sķnum upp į gangstétt o.s.frv. Ķ stuttu mįli: Ef aš veriš er aš setja reglur og lög, žį žurfa allir aš halda žęr reglur og fara eftir žeim lögum eša enginn gerir žaš. Og ef aš hęgt er aš komast upp meš aš fara ekki eftir einhverjum lögum, žį er hęgt aš komast hjį žvķ aš fara eftir lögum per se og žį hętta menn aš bera viršingu fyrir lögum og fara bara aš velja žaš śr sem hentar žeim persónulega aš fara eftir - žaš kallast sišROF, minn kęri Valdi.

Žetta meš aš viš höfum įšur veriš hófsöm žjóš - jį žaš vorum viš svo sannarlega og almennt kurteisari og tillitssamari manneskjur en viš erum ķ dag; ég fullyrši žaš en ętla ekki aš reyna aš sanna žaš fyrir žér hér og nś en mun e.t.v. skrifa um žaš sķšar hér į blogginu.

Žór Ludwig Stiefel TORA, 14.9.2009 kl. 14:05

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband