#METOO

Mimesis

 

Ég hef fylgst meš umręšunni um #METOO-byltinguna og – eins og ašrar konur – jį og menn, hef ég fundiš reišina krauma innra meš mér vegna žessara sagna. Ég velti žvķ fyrir mér hversu djśpt žetta nęr og hversu algengt žetta er og var. Jafnframt reišinni hef ég žó glašst yfir žvķ aš žetta er komiš upp į yfirboršiš og ég fagna žvķ aš tķmarnir viršast vera aš breytast og kynbundiš ofbeldi, mismunun og einelti, viršast vera į undanhaldi. Fleiri og fleiri konur og hópar kvenna hafa stigiš fram fyrir skjöldu og lżst atvikum, ašstęšum og framkomu sem eru algerlega óįsęttanlegar. Ég hef horft į žetta śr fjarlęgš og glašst yfir žeirri vakningu sem er aš verša gegn kynbundnu ofbeldi og auknum skilningi į žvķ ķ hverju žaš felst – ķ hvaša formi sem žaš birtist. Žaš vekur hjį mér von aš sjį hvernig gerendur slķks ofbeldis eru dregnir fram ķ dagsljósiš sem ofbeldismenn, kśgarar og hrottar og hvernig samfélagiš, stofnanir og fyrirtęki eru aš fara ķ saumana į žessum mįlum og aš gera eitthvaš til śrbóta til aš koma ķ veg fyrir hrottaskap af žessu tagi. Žaš viršist sem višhorfsbreyting ķ žessum mįlum sé framundan – frįbęrt!

Įn žess žó aš bera ķ bakkafullan lękinn žį langar mig aš nota žennan mešbyr og vekja athygli į įkvešnum anga kynbundins ofbeldis sem snertir mig sérstaklega, ég er aš tala um kynbundiš ofbeldi sem beinist gegn transkonum. Žessi grein er skrifuš til aš lįta vita aš #METOO į einnig viš um transkonur og žaš į einnig viš um mig – og žvķ ętla ég nś aš leggja mitt aš mörkum og hrópa – #METOO!

Transkonur er hópur sem upplifir kynbundiš ofbeldi sem nįnast daglegt brauš. Ég vona aš umręšan, sem įtt hefur sér staš ķ kjölfar #METOO, hafi kennt fólki aš kynbundiš ofbeldi felst ķ mörgu öšru en naušgun eša lķkamlegri snertingu – kynbundiš ofbeldi felst ķ OFBELDI (andlegu sem lķkamlegu) sem byggir į kyni viškomandi fórnarlambs og er beint gegn žvķ. Ég hef upplifaš žaš į vinnustaš aš žurfa aš hlusta į stanslausar athugasemdir um kvenleika minn, óvišeigandi spurningar um kynfęri mitt og oršiš fyrir kynferšislegri įreitni sem mörgum žykir algerlega sjįlfsagt vegna žess aš ég fęddist sem karl og ętti žvķ aš geta tekiš žvķ ‘eins og mašur’. Ég, sem transkona, verš nįnast fyrir daglegu ofbeldi, mismunun og einelti, sem byggir į žvķ aš ég er transkona. Algengast er aš veriš sé aš karlkenna mig og koma fram viš mig į nišuręgjandi hįtt vegna žess aš ég fęddist ķ öšru kyni en ég samsama mig viš og lifi sem. Ég upplifi žaš sem ofbeldi – sérstaklega žegar ķtrekaš er veriš aš karlkenna mig aš ég nś tali ekki um žegar veriš er aš gera žaš viljandi og til aš meiša mig og sęra.

Žiš ykkar sem žekkiš mig og skrif mķn į žessum vettvangi vitiš aš į sķšasta įri fór ég ķ skiptinįm. Ķ žvķ tilfelli var mér gróflega mismunaš vegna kyngervis mķns. Viškomandi skólayfirvöld komust upp meš žessa mismunun. Stjórnendur Listahįskólans óskušu eftir fundi meš mér um mįliš eftir aš heim var komiš en ég veit ekki til žess aš neitt hafi veriš ašhafst eša aš mįliš hafi įtt sér einhverja eftirmįla. Ég lķt į slķka mismunum, byggša į kyngervi mķnu, sem ofbeldi og segi žvķ – #METOO!

Nįnast daglega verš ég fyrir žvķ aš vera karlkennd af įkvešnu starfsfólki Listahįskólans sem og af sumum samnemendum. Žegar žetta er oršiš daglegt brauš – žrįtt fyrir aš hafa lįtiš ķ mér heyra aš mér sé misbošiš žegar žannig er komiš fram viš mig žį upplifi ég žaš sem einelti byggšu į kyngervi mķnu og ég segi žvķ – #METOO!

Į fyrsta įri mķnu viš Listahįskóla Ķslands lenti ég ķ žvķ aš gestakennari karlkenndi mig viljandi opinberlega fyrir framan alla samnemendur ķ yfirferš og gerši lķtiš śr mér žegar ég leitašist viš aš leišrétta hann. Ég kvartaši formlega undan žessum einstakling til višeigandi ašila innan Listahįskólans og fékk žau višbrögš aš žessi ašili vęri vinur yfirmanns deildarinnar og „ótrślegt“ aš žetta hefši gerst enda žessi einstaklingur oft ķ samskiptum viš samkynhneigša einstaklinga og žekkti slķkt fólk og įkaflega ljśfur einstaklingur og mikiš prśšmenni. Mįliš tók žann snśning aš ég var įminnt um aš vera ekki aš tala illa um viškomandi žegar ég tjįši mig um atvikiš į Facebook. Ekkert var ašhafst ķ mįlinu af skólayfirvöldum aš öšru leiti. Ég upplifši žetta sem opinberlega nišurlęgingu og algert diss af hįlfu skólayfirvalda og skilningsleysi į žvķ aš ég er transkona og upplifi žaš sem nišurlęgingu, skömm, vanviršingu og óvild aš vera karlkennd opinberlega ķ kennslustund en allt magnašist žó upp žegar ég upplifši višbrögš skólastjórnarinnar. Ég segi žvķ – #METOO!

Ég starfaši eitt sinn hjį Reykjavķkurborg sem verkstjóri. Eitt sinn var haft samband viš mig af fjölmišlafulltrśa borgarinnar. Sį vildi nį tali af Toru Victoriu. Žegar ég svaraši ķ sķmann žį neitaši žessi starfsmašur borgarinnar aš taka mig trśanlega sem konu. Ég er augljóslega meš dżpri rödd en hann į aš venjast af hįlfu kvenna og hann spyr mig žvķ til aš nišurlęgja mig: „Hvers son ertu Tora?“ Ég sętti mig ekki viš slķka framkomu ķ tengslum viš mitt starf og kvartaši undan framkomu mannsins. Mįliš var tekiš upp af starfsmannastjóra Reykjavķkurborgar og ašila innan jafnréttis– og mannréttindarįši. Mašurinn baš mig ekki afsökunar en hann fékk tiltal frį borginni. Ég segi žvķ – #METOO!

Ég sat um tķma fundi sem tengdust hinsegin samfélaginu. Į žessum fundum sat įkvešinn ašili sem gefur sig śt fyrir aš vera talsmašur samkynhneigšra og hinsegin fólks į Ķslandi og hefur gefiš śt bękur og rit er fjalla um hinsegin samfélagiš į Ķslandi. Žessi įkvešni ašili gerši sér alltaf sérstakt far um aš karlkenna mig og žaš žó aš ég léti skżrt ķ ljós aš mér žętti žaš mišur og var misbošiš. Žetta keyrši svo um žverbak aš ašrir ašilar sem sįtu fundina fóru aš taka eftir žessu. Į endanum kvartaši ég opinskįtt undan žessum ašila og sį mig tilneydda til aš hętta aš sękja žessa fundi. Ég segi žvķ - #METOO!

Um daginn setti ég upp einkasżningu į verkum mķnum. Įkvešinn ašili sem hefur stašiš aš žvķ aš sżna hinsegin list į vegum Samtaka 78 mętti og įttum viš spjall saman. Žessi ašili, sem gefur sig śt fyrir aš vera kynsegin og menntašur į sviš myndlistar, karlkenndi mig – į minni einkasżningu žar sem ég er m.a. aš fjalla um žaš aš vera transkona! Žegar ég mótmęlti žessari framkomu sagšist hann hafa fullt leyfi til aš gera mistök en baš mig ekki afsökunar. Ég segi žvķ – #METOO!

Mig langar aš athuga hvort konur, sem oršiš hafa fyrir kynbundnu ofbeldi, kannist ekki viš atriši eins og: Ertu nś ekki aš gera of mikiš śr žessu? Ég trśi žessu ekki upp į žennan sómamann. Alltaf ert žś meš einhver leišindi og vesen! En žetta eru allt komment sem ég žarf aš heyra žegar ég mótmęli framkomu sem žeirri sem ég hef nś lżst.

Ķ žessari grein hef ég einungis lżst kynbundnu ofbeldi sem ég hef oršiš fyrir sem transkona. Ég hef einnig oršiš fyrir kynbundu ofbeldi sem ašrar konur žurfa aš žola og hefur komiš svo berlega upp į yfirboršiš ķ #METOO umręšunni. Žaš hefur veriš gengiš framhjį mér viš mannarįšningar ķ störf vegna žess aš ég er transkona. Ég hef veriš nišurlęgš opinberlega og grķn hefur veriš gert aš minni persónu fyrir žaš eitt aš vera transkona – žaš fyrir mér er kynbundiš ofbeldi og žvķ segi ég – #METOO!

Ég er aš segja frį žessu til aš sżna fram į aš kynjamisrétti, kynbundiš ofbeldi og einelti sem byggir į kyni snżst ekki um bara um sex eša kynlķf. Žaš snżst um valdbeitingu. Ašferširnar sem beitt er ganga śt į aš nišurlęgja, gera lķtiš śr, slį śt af laginu og lįta fórnarlambinu lķša illa og lįta žaš efast um eigiš įgęti. Žaš er rįšist aš sjįlfsįliti einstaklingsins og fólk er hrakiš burt, smęttaš og sęrt. Enginn kęrir sig um aš vera į staš sem bķšur upp į ofbeldi, sama hvernig birtingarmynd žess er – og ķ verstu tilfellum žį veršur slķkt til žess aš fórnarlambiš vill ekki lifa lengur; ég hef veriš į žeim staš oftar en ég kęri mig um aš rifja upp hér.

Žegar veriš er aš karlkenna transkonur žį er veriš aš beita žęr kynbundu ofbeldi – žvķ segi ég #METOO!


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband